เมสซี่ กับ สีเสื้อตัวสุดท้ายที่ต้องการพิสูจน์

เมสซี่กับทีมชาติวันนี้เชื่อว่าใครเป็นแฟนบอลของเมสซี่ หรือติดตามเรื่องของเค้ามาโดยตลอดก็คงจะยิ้มแก้มปริกับผลงานของเค้าจนถึงรางวัลส่วนตัวบัลลงดอร์ลูกที่ 6 มากที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดการมาแล้ว แน่นอนว่าการได้บัลลงดอร์ย่อมหมายถึงการแอกว่าเค้าเป็นตำนานของโลกฟุตบอลคงไม่มีใครเถียง แม้ว่าเค้าอสดงถึงคุณภาพของตัวเมสซี่เองที่มีต่อวงการฟุตบอล การจะบาจจะต้องการพิสูจน์ความสำเร็จที่สีเสื้อตัวสุดท้ายก็ตาม
เมสซี่ กับทีมชาติ เหมือนดวงไม่สมพงศ์
ในสีเสื้อสโมสรบาร์เซโลน่า เราคงไม่ต้องสาธยายความยอดเยี่ยมของหนุ่มคนนี้กันอีกเพราะเนื้อที่คงจะไม่พอแน่นอน แต่กับสีเสื้อทีมชาติอาร์เจนติน่าไม่รู้เป็นอย่างไร ทำไมเมสซี่ ถึงอกหักชวดแชมป์ได้ทุกทีไป ไม่น่าเชื่อว่า เค้าพาอาร์เจนตินาเข้าชิงชนะเลิศบอลโลก 1 ครั้งในปี 2014 ก็ทำได้แค่พระรอง ส่วนฟุตบอลระดับทวีป เค้าทำได้ถึง 3 ครั้งเลยทีเดียว ในปี 2007,2015 และ 2016 แต่กลับชวดแชมป์ไปถึงสามครั้งเลยทีเดียว ยังไม่นับปี 2019 ที่ได้เพียงแค่อันดับ 3 มาปลอบใจเท่านั้นเอง มองไปมันเหมือนกับเป็นเรื่องที่ยังทำให้ เมสซี่ ยังไม่สุดเท่าไรนักในโลกฟุตบอล 
โค้ช เพื่อนร่วมทีม ไม่ลงตัว
แต่จะบอกว่าเป็นอาถรรพ์อย่างเดียวของเมสซี่ ก็คงจะไม่ถูกต้องนัก ต้องบอกว่า ตลอดเวลารับใช้ชาติ เมสซี่ ไม่เคยงอแง เค้าทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถตลอดเวลา แต่กลับเป็นสภาพแวดล้อมรอบข้างเค้า ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนนักเตะ โค้ช ผู้จัดการทีม เองที่พอเล่นสโมสรทำหน้าที่ดีมาก แต่ไหงพอมารวมทีมกันเป็นทีมชาติแล้วเหมือนกับเครื่องดื่มที่ชงไม่กลมกล่อมสักที ต้องขาดนิดเกินหน่อย จนทำให้ เมสซี่ พลาดหวังทุกทีไป ก็หวังว่าตอนนี้เจ้าตัวอายุ 33 ปี การได้เล่นฟุตบอลทีมชาติในเกมระดับทวีป หรือ ฟุตบอลโลกอาจจะได้เพียงแค่ อย่างละ 1 รอบ น่าจะมีสักรอบที่เค้าสมหวังสักที เราจะได้ยกย่องเค้าเป็นตำนานโลกฟุตบอลได้อย่างเต็มปาก (สักที)

Tags: ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*